Quy trình sản xuất sữa hạt đạt chuẩn Quốc tế tại nhà máy của NanoFrance!

Một trong những lý do quan trọng giúp NanoFrance trở thành một trong những nhà máy nhận gia công sữa hạt hàng đầu Việt Nam hiện nay: Quy trình sản xuất nghiêm ngặt – Sản phẩm chất lượng!

Chúng tôi hiện nay đang nhận đặt hàng sản xuất Sữa hạt dạng bột và Sữa hạt dạng nước (pha sẵn), đáp ứng được tất cả các yêu cầu của khách hàng sản xuất về dòng sản phẩm! Hãy cùng khám phá quy trình gia công sữa hạt đạt chuẩn tại nhà máy của chúng tôi!

sản xuất sữa hạt
Sữa hạt cho người xương khớp Ovisure Gold

I. Sữa hạt – Một trong những dòng sữa có sức tăng trưởng “khủng” hiện nay!

Cung cấp nguồn năng lượng, giá trị dinh dưỡng “ít tác dụng phụ hơn” – Nguyên nhân chủ yếu khiến các loại sữa bò đang được ưa chuộng nhiều hơn và được nhiều người sử dụng để thay thế sữa bò.

Đứng trước nhu cầu sử dụng tăng, các doanh nghiệp phân phối cũng đặt hàng gia công sữa hạt nhiều hơn tại nhà máy của NanoFrance. Trong năm 2022, số lượng sản phẩm NanoFrance đã sản xuất cho nhóm sản phẩm này tăng khoảng hơn 30% so với năm 2021. Các dòng sữa hạt có sức tăng cao nhất phải kể đến:

Nhóm 1: Sữa hạt dành cho các “đối tượng” đặc biệt như Xương khớp, sữa hạt tiểu đường

Nhóm 2: Sữa hạt giúp hỗ trợ làm đẹp. Đây là nhóm có sự tăng trưởng lớn nhất. NanoFrance cũng đem đến nhiều lựa chọn về dòng sản phẩm hơn cho khách hàng, như:

  • Nhóm sản phẩm sữa hạt truyền thống: Sữa hạt điều, sữa hạnh nhanh, sữa hạt sen, sữa đậu nành… giúp đẹp da, đẹp dáng
  • Nhóm sữa hạt mix nhiều loại hạt ngũ cốc dành cho chế độ ăn kiêng, sữa kết hợp nhiều loại hạt giàu chất béo, chất đạm, cung cấp năng lượng cho hoạt động sống hàng ngày…

Nhóm 3: Sữa hạt dành cho trẻ em. Ngoài thành phần chủ đạo là các loại hạt, chúng còn được bổ sung nhiều dưỡng chất cần thiết cho sự phát triển của trẻ.

Dây chuyền sản xuất sữa nước
Dây chuyền sản xuất sữa hạt tại NanoFrance

II. Khám phá quy trình sản xuất sữa hạt đạt chuẩn Quốc tế tại nhà máy của NanoFrance!

Như đã nói ở phần đầu bài viết, hiện nay nhà máy sản xuất sữa của NanoFrance nhận sản xuất cả Sữa hạt dạng bột và Sữa hạt pha sẵn. Với từng dòng sữa, lại cần có một quy trình sản xuất riêng biệt! Hãy cùng NanoFrance khám phá đầy đủ 2 loại dây chuyền sản xuất này!

1. Quy trình sản xuất sữa hạt dạng bột

Sữa hạt cho người tiểu đường Gluzabet, sữa hạt xương khớp Ovisure Gold…. đều là những dòng sữa hạt dạng bột được “xuất xưởng” bởi NanoFrance. Các bước để tạo ra những dòng sữa hạt “top đầu” thị trường này ra sao?

1.1. Tìm hiểu về dây chuyền sản xuất sữa bột

Để sản xuất sữa bột, NanoFrance đã đầu tư hệ thống dây chuyền hiện đại, chuẩn GMP, FDA, được nhập khẩu từ nước ngoài. Dây chuyển sản xuất gia công sữa bột gồm có:

  • Hệ thống máy phun sấy tạo hạt để tạo hạt sữa
  • Hệ thống máy trộn 3 chiều trộn đồng nhất sản phẩm
  • Hệ thống máy chiết và đóng gói sản phẩm, gồm có: Máy chiết – định lượng tự động và đóng hũ (lon) và Máy chiết – định lượng tự động à đóng túi (gói) sản phẩm

Đây cũng là một trong những hệ thống dây chuyền sản xuất sữa bột có sự đầu tư lớn, đồng bộ và chỉnh chu nhất tại Việt Nam hiện nay.

1.2. 3 bước trong quy trình sản xuất sữa hạt dạng bột tại NanoFrance

Dưới đây là các bước nằm trong quy trình sản xuất sữa bột tại nhà máy của NanoFrance:

Bước 1: Phun sấy tạo hạt sữa. Các hạt nguyên liệu sẽ được đưa vào hệ thống máy phun sấy để tạo thành hạt sữa.

Bước 2: Trộn đồng nhất nguyên liệu. Với các loại sữa hạt có nhiều thành phần khác nhau, sẽ cần đến bước trộn đồng nhất nguyên liệu, Hệ thống máy trộn tự động, trộn nhiều chiều giúp các hạt nguyên liệu được phân chia đều.

Bước 3: Chiết rót và đóng túi, đóng lon sữa. Lúc này, nguyên liệu bán thành phẩm sẽ được chuyển sang khu vực đóng gói để hoàn thiện sản phẩm. Sản phẩm sẽ được đưa đến khu vực đóng lon (hũ) hoặc túi (gói) tùy theo đơn đặt hàng từ khách hàng.

Quy trình sản xuất sữa hạt
Dây chuyền chiết hũ sữa bột

2. Sữa hạt pha sẵn được tạo ra tại nhà máy sữa của NanoFrance như thế nào?

Dây chuyền sản xuất cũng như các bước trong quy trình sản xuất sữa hạt dạng nước có rất nhiều điểm khác biệt với sữa hạt dạng bột. Cụ thể:

2.1. Dây chuyền gia công sữa hạt pha sẵn tại NanoFrance

So với sữa pha sẵn với được làm từ sữa bò, dây chuyền sản xuất sữa hạt dạng nước tại NanoFrance còn được bổ sung thêm nhiều máy móc thiết bị hỗ trợ khác. Dây chuyền sản xuất đầy đủ gồm có:

  • Hệ thống thiết bị tự động làm sạch hạt
  • Hệ thống xay nghiền
  • Hệ thống thiết bị ly tâm tác bã
  • Hệ thống nấu, phối trộn và đòng hóa sữa
  • Hệ thống thiết bị thanh trùng và tiệt trùng sữa
  • Hệ thống chiết rót và đóng gói tự động sản phẩm
Quy trình sản xuất sữa hạt

2.2. Khám phá quy trình gia công sữa hạt chuẩn GMP, FDA tại NanoFrance

Các bước để tạo ra sữa hạt pha sẵn hoàn chỉnh tại NanoFrance:

Bước 1: Làm sạch nguyên liệu. Các loại hạt sau khi được phân loại sẽ được đưa đến khu vực làm sạch để rửa, loại bỏ các tạp chất và các hạt không đạt chuẩn.

Bước 2: Xay nghiền và tách bã. Hạt sau khi được vệ sinh sạch sẽ được đem đến khu vực xay nghiền và tách bã tự động. Hệ thống máy ly tâm sẽ giúp vắt kiệt đến gần 98% nước từ bã hạt.

Bước 3: Nấu và phối trộn. Lúc này sữa hạt sẽ được phối trộn trêm các loại nguyên liệu theo đúng tỷ lệ và đem nấu. Sau đó, sữa sẽ được chuyển đến dây chuyền đồng hóa.

Bước 4: Thanh trùng hoặc tiệt trùng. Đây là bước quan trọng để giữ được hàm lượng dưỡng chất và đảm bảo thời gian bảo quan lâu của sản phẩm.

Bước 5: Chiết rót và đóng gói sản phẩm. Sữa sẽ được chuyển sang hệ thống định lượng và chiết rót để đóng gói. Hiện nay, nhà máy của NanoFrance đang nhận đóng gói sữa nước thành: Sữa đóng chai, sữa đóng hộp, sữa đóng gói (túi).

nhà máy sản xuất sữa chuẩn GMP
Nhà máy sản xuất sữa tươi

Với dây chuyền, công nghệ sản xuất hiện đại cùng quy trình sản xuất nghiêm ngặt, NanoFrance tự tin sẽ tạo ra được những dòng sữa hạt chất lượng tốt nhất, đáp ứng được đầy đủ yêu cầu của bạn! Nếu bạn đang quan tâm đến sữa hạt và muốn gia công? – Đừng quên liên hệ với NanoFrance để được tư vấn chi tiết!