Quy trình sản xuất sữa hạt điều công nghệ từ EU đầu tiên tại Việt Nam

“Sữa hạt điều có thể ngăn ngừa ung thư, tim khỏe mạnh, tăng cường sức khỏe mắt… đem đến những lợi ích sức khỏe mà sữa bò không có” – Theo Your News. Những tác dụng trên của sữa hạt điều đến từ các chất dinh dưỡng như: axit anacarrdic, kali, magie, Lutein, Zeaxanthin… Để các dưỡng chất này được bảo toàn đòi hỏi quy trình sản xuất sữa hạt điều phải bảo toàn được những dưỡng chất này.

Hiểu rõ được vấn đề này, NanoFrance đã hợp tác với các doanh nghiệp sản xuất sữa tại EU, chuyển giao công nghệ và ứng dụng chúng quá trình sản xuất. Đây cũng là công nghệ sản xuất sữa hạt điều từ EU được chuyển giao đầu tiên tại Việt Nam.

Dây chuyền sản xuất sữa bột tại NanoFrance
Dây chuyền sản xuất sữa bột tại NanoFrance

I. Khám phá quy trình sản xuất sữa hạt điều với công nghệ từ EU

Hiện nay, nhà máy sản xuất sữa hạt của NanoFrance nhận gia công cả sữa bột và sữa nước. Với từng dòng sữa, chúng tôi sẽ có quy trình cùng hệ thống dây chuyền riêng biệt:

1. Quy trình gia công sữa hạt điều dạng nước

Hạt điều sau khi được bàn giao và đánh giá chất lượng từ đơn vị cung cấp sẽ được chuyển trực tiếp đến nhà máy sản xuất sữa của NanoFrance. Lúc này, chúng sẽ được tiến hành sơ chế và chế biến để tạo thành sữa nước:

(1) Hấp chín hạt: Hạt điều được đưa vào lồng hấp gia nhiệt và hấp trong khoảng thời gian từ 20-50 phút ở áp suất 0,7-2,0kg/cm3. Khi hạt chính sẽ được chuyển đến khu vực làm nguội.

(2) Cắt tách vỏ: Tại công đoạn này, vỏ và phần hạt sẽ được tách ra khỏi nhau, sau đó chuyển sang công đoạn tiếp theo.

(3) Hấp chín điều: Sau khi tác vỏ, nhân hạt sẽ được đưa vào lồng sấy và sấy trong thời gian 11-13 giờ. Sau khi hấp chín, lớp vỏ lụa bên trên nhân nhạt sẽ dễ tác hơn.

(4) Bóc vỏ lụa: Hạt điều sẽ được tiếp tục chuyển đến khu vực bóc bỏ lụa. Sau khi làm sạch vỏ lụa, hạt điều có màu trắng đục.

(5) Diệt khuẩn: Trước khi chế biến thành sữa, hạt điều sẽ được diệt khuẩn trong môi trường vô trùng để loại bỏ vi khuẩn có hại, vi khuẩn gây biến chất sản phẩm.

(6) Nghiền thành sữa điều: Hạt điều sẽ được nghiền thành sữa, bổ sung thêm các thành phần, các dưỡng chất theo công thức.

Quy trình sản xuất sữa hạt điều tại NanoFrance
Quy trình sản xuất sữa hạt điều tại NanoFrance

Sữa hạt điều dạng nước sau đó sẽ được đưa đến dây chuyền đóng gói và đóng thành một trong những quy cách sau:

  • Sữa hạt điều đóng chai
  • Sữa hạt đóng hộp
  • Sữa hạt dóng túi

Dây chuyền sản xuất sữa hạt dạng nước tại nhà máy của NanoFrance

Trên thực tế, các công thức sữa hạt điều tại NanoFrance không chỉ có thành phần chính là hạt điều. Chúng còn được mix thêm một số loại hạt hoặc kết hợp các dưỡng chất khác để đem đến tác dụng đúng với mong muốn của khách hàng gia công.

2. Các bước tạo ra sữa bột hạt điều

Sữa bột hạt điều sẽ được tạo ra từ sữa nước sau khi cô đặc sữa bột hạt điều nguyên chất (KHÔNG PHA TRỘN THÊM DƯỠNG CHẤT). Lúc này, quy trình sản xuất sữa hạt điều dạng bột sẽ diễn ra như sau:

(1) Sử dụng sữa điều và cô đặc thành bột.

(2) Phun sấy tạo hạt sữa dựa trên hệ thống thiết bị phun sấy tầng sôi.

(3) Trộn đồng nhất hạt sữa điều với các loại sữa hạt (nếu có) và các nguyên liệu khác theo đúng tỷ lệ công thức

Về quy cách đóng gói, NanoFrance giúp khách hàng đóng gói sữa bột hạt điều thành 2 dạng là: Sữa bột đóng hũ (lon) và sữa bột đóng gói (túi).

Đây chính là quy trình gia công sữa hạt điều hiện đại, đạt chuẩn GMP, FDA với công nghệ chuyển giao từ EU đang được NanoFrance áp dụng để sản xuất các sản phẩm của công ty.

II. Công nghệ hiện đại đem đến sự thay đổi như thế nào về chất lượng sản phẩm?

Với công nghệ sản xuất được chuyển giao trực tiếp từ EU đem đến sự khác biệt gì cho sữa hạt điều “made in NanoFrance”?

1. Quy trình sản xuất sữa hạt điều tạo ra các sản phẩm BẢO TOÀN DƯỠNG CHẤT!

Điểm nổi bật nhất của công nghệ sản xuất sữa hạt điều được NanoFrance chuyển giao từ EU chính là bảo toàn được 100% các dưỡng chất có trong hạt. Với quy trình sản xuất truyền thống, con số này chỉ khoảng 65-75%. Sự hao hụt dưỡng chất này cũng đem đến ảnh hưởng ít nhiều đến chất lượng, những tác dụng mong muốn ở sữa hạt điều cũng sẽ giảm đi.

Là doanh nghiệp luôn hướng đến chất lượng, sản phẩm tạo ra phải là sản phẩm tốt nhất cho người tiêu dùng, NanoFrance tin rằng việc chuyển giao công nghệ và đưa chúng vào sản xuất là định hướng đúng đắn của chúng tôi!

gia công sản xuất sữa hạt công nghệ chuyển giao

2. Hương vị béo ngậy của hạt được GIỮ NGUYÊN

Không chỉ bảo toàn được tối da dưỡng chất, công nghệ từ EU còn giúp giữ nguyên được màu sắc, hương vị của hạt trong quá trình chế biến. “Điểm cộng” của hương vị chắc chắn sẽ tạo ra dược sự khác biệt và độc đáo cho sản phẩm của các khách hàng!

Gia công sữa hạt điều với công nghệ hiện đại
Gia công sữa hạt điều với công nghệ hiện đại

Nói tóm lại, nhờ công nghệ hiện đại giúp NanoFrance nâng cao chất lượng sản phẩm từ hương vị đến hàm lượng dưỡng chất!

III. Bạn có nhu cầu gia công sữa hạt điều – Đừng quên liên hệ với chúng tôi!

Bạn muốn sản xuất sữa hạt điều hay bất cứ dòng sữa hạt nào, đừng quên liên hệ với NanoFrance! Chúng tôi sẽ giúp bạn sản xuất, gia công sản phẩm trọn gói với:

CÔNG THỨC nghiên cứu theo yêu cầu của khách hàng: Loại hạt, thành phần, hàm lượng dinh dưỡng, mong muốn về hương vị…

ĐỐI TƯỢNG sử dụng: Sữa hạt làm đẹp, sữa hạt cho trẻ em, sữa hạt dùng cho chế độ ăn đặc biệt…

TRỌN GÓI dịch vụ sản xuất: Công thức, Thiết kế bao bì, Thủ tục pháp lý, Gia công sản xuất, Truyền thông – Marketing…

ĐỘC QUYỀN sản phẩm: Sản xuất sản phẩm độc quyền, mang thương hiệu riêng của khách hàng.

Mong rằng với những thông tin về quy trình sản xuất sữa hạt điều với công nghệ hiện đại phía trên đã giúp bạn hiểu hơn về dịch vụ gia công sản xuất tại NanoFrance. Đừng quên liên hệ với chúng tôi nếu bạn muốn sản xuất sữa hạt độc quyền, theo mong muốn của mình!