Gia công sữa dành người tiểu đường: 3 thông tin doanh nghiệp cần biết!

Sữa, các sản phẩm dinh dưỡng dành cho người tiểu đường được đánh giá là một trong những sản phẩm tiềm năng, các doanh nghiệp vẫn có thể có cơ hội khai thác trong ít nhất làn năm 2024. Tại NanoFrance, từ năm 2019 đến nay chúng tôi vẫn không ngừng tạo ra các công thức mới để đáp ứng yêu cầu gia công sữa dành người tiểu đường từ phía khách hàng!

Với các doanh nghiệp còn đang băn khoăn rằng:

  • Thời điểm này liệu có nên kinh doanh sữa dành cho người tiểu đường?
  • Cần lưu ý gì khi lựa đơn vị gia công sữa cho người tiểu đường
  • Để cạnh tranh – Nên chọn hình thức kinh doanh nào?

Đừng bỏ qua bài viết dưới đây! Đáp án bạn muốn, sẽ được chúng tôi sẽ bật mí ngay bây giờ!

gia công sữa dành người tiểu đường

I. Bức tranh toàn cảnh về thị trường sữa dành cho người tiểu đường tại Việt Nam

1. Nhu cầu của thị trường CÓ!

Tại Việt Nam, theo kết quả điều tra của Bộ Y tế, năm 2021 cho thấy tỷ lệ mắc đái tháo đường ở người trưởng thành ước tính là 7,1% tương đương với gần 5 triệu người mắc đái tháo đường. Đặc biệt, có hơn 55% bệnh nhân mắc đái tháo đường đã mắc biến chứng. Cá biến chứng liên quan đến tiểu đường: Tim mạch 34%, thần kinh 39,5%, biến chứng về thận 24%…

Theo thống kê cách đây khoảng 20 năm, ở Hà Nội tỷ lệ mắc đái tháo đường là 1,4% và Hồ Chí Minh 2,5%. Đến năm 2012, sau 10 năm tỷ lệ người mắc đái tháo đường ở Việt Nam tăng tới 211%.

Người bệnh gia tăng và tăng theo thời gian – Điều này cho thấy rằng: Thị trường sản phẩm dành cho người bệnh tiểu đường vẫn mở rộng về quy mô. Nếu muốn cạnh tranh, bạn vẫn sẽ có thể có cơ hội!

gia công sữa dành người tiểu đường

2. Sữa tiểu đường “made in Vietnam” cũng không hề ít!

Cơ hội bạn thấy được, rất nhiều doanh nghiệp phân phối – bán lẻ sữa trên thị trường cũng sẽ thấy được! Thậm chí không thiếu những doanh nghiệp Việt đã nhìn thấy cơ hội này, sản xuất gia công sữa dành người tiểu đường sớm hơn. Không ít những sản phẩm đã có chỗ đứng vững chắc trên thị trường, có thể kể đến như: Gluzabet, Gluvita, Nutren Diabetes…

Thậm chí cuộc cạnh tranh này cũng có mặt của các “ông lớn” trong ngành sản xuất như: Vinamilk, Nutifood, Abbott… Điều này khiến cho thị trường sữa cho người tiểu đường sôi động hơn bao giờ hết.

dây chuyền sản xuất sữa bột
Sữa tiểu đường Gluzabet – Một trong những dòng sữa cho người tiểu đường bán chạy nhất hiện nay

Nhận xét chung về thị trường sữa cho người tiểu đường Việt Nam: TIỀM NĂNG – CẠNH TRANH KHỐC LIỆT!

II. Khó khăn doanh nghiệp phải đối mặt khi lựa chọn phân phối và gia công sữa dành người tiểu đường

Đứng trước một thị trường sản xuất – phân phối – gia công sữa dành cho người bị tiểu đường tại Việt Nam mang nét đặc trưng như trên, các doanh nghiệp sẽ phải đối mặt với những khó khăn gì?

1. Giá gia công sữa dành người tiểu đường KHÔNG TỐI ƯU

1.1. Bất lợi của những công ty phân phối KHÔNG có nhà máy sản xuất

Trong sản xuất “giá” là một yếu tố quan trọng để cạnh tranh cũng như quyết định đến doanh thu, sự phát triển của doanh nghiệp. Với các doanh nghiệp làm phân phối không có nhà máy sản xuất của riêng mình như các “ông lớn” trong ngành, mức giá sản xuất được xem là vấn đề đau đầu nhất!

Đứng trên góc độ của một nhà máy chuyên nhận gia công sản xuất sữa, NanoFrance hiểu rõ được những yếu tố nào sẽ ảnh hưởng đến giá sản phẩm. Ngoài ra, các doanh nghiệp phân phối cần phải lựa chọn những gì để có được mức giá tối ưu nhất.

sản xuất sữa tiểu đường

1.2. Điều gì tạo ra một sản phẩm có mức giá tối ưu nhất?

Định nghĩa về mức giá tối ưu: Mức giá thấp nhất để tạo ra một sản phẩm chất lượng cao và đáp ứng được đúng mong muốn, yêu cầu của bạn! Vậy điều gì tạo ra một mức giá tối ưu nhất? Với các công ty phân phối không có nhà máy sản xuất, chi phí sản xuất sản phẩm chính là mức giá mà các nhà máy đưa ra.

Nếu như nhà máy có lợi thế về nguồn nguyên liệu, chi phí sản xuất… thì việc bạn tạo ra được sản phẩm chất lượng – Mức giá tối ưu là điều sẽ xảy ra. Tuy nhiên, trên hết, bạn cần phải lựa chọn được nhà máy gia công sữa dành cho người bị tiểu đường có được những lợi thế này!

dây chuyền sản xuất sữa

2. Gia công sữa dinh dưỡng dành cho người tiểu đường phải có sự khác biệt: Nỗi lo của “người đến sau”

Nếu gia nhập thị trường phân phối sữa tiểu đường vào thời điểm này, sản phẩm của bạn buộc phải có sự khác biệt! Không khác biệt sẽ KHÔNG THỂ cạnh tranh! Sự khác biệt của sản phẩm có thể đến từ:

  • Công thức khác hoặc đi theo hướng hoàn thoàn khác với đa phần các loại sữa tiểu đường hiện nay
  • Có thành phần nguyên liệu mới, nguyên liệu độc đáo
  • Đơn vị bảo trợ hoặc kết hợp để tạo ra sản phẩm
  • Công nghệ sản xuất

Để tạo ra được sự khác biệt này, ngoài việc bạn – các doanh nghiệp phân phối cần phải có ý tưởng, định hướng đúng đắn cần phải có thêm sự hỗ trợ của các nhà máy sản xuất có khả năng nghiên cứu tốt cùng công nghệ, dây chuyền sản xuất hiện đại.

dây chuyền sản xuất sữa
Dây chuyền sản xuất sữa

3. Thị trường đang thiếu gì?

Nguyên lý thành công nhờ “bán cái thị trường thiếu” không mới trong kinh doanh. Nhưng việc tìm hiểu sự THIẾU của thị trường chính là cách để tìm ra thị trường ngách. Từ đó, sản xuất sản phẩm và lựa chọn kênh phân phối cho phù hợp. Đây cũng là chìa khóa quan trọng để doanh nghiệp tìm ra và tạo ra được sản phẩm mới sở hữu sự khác biệt với các sản phẩm hiện có trên thị trường.

III. Để cạnh tranh – Các doanh nghiệp cần làm gì?

Tại thời điểm này, nếu các doanh nghiệp muốn sản xuất sữa tiểu đường và muốn cạnh tranh tốt, cần lưu ý đến 3 điểm quan trọng sau:

  • Hiểu thị trường: Người tiêu dùng đang cần gì? Các sản phẩm sữa cho người tiểu đường hiện nay chất lượng ra sao?
  • Tạo ra được sự khác biệt trong sản phẩm
  • Tìm kiếm được đối tác sản xuất có khả năng sản xuất đa dạng, sản phẩm chất lượng, sản xuất với mức chi phí hợp lý nhất

Trong trường hợp bạn không có kinh nghiệm sản xuất, chưa có cái nhìn đầy đủ, bao quát về ngành thì làm sao để tạo ra được sản phẩm có khả năng cạnh tranh cao?

Đừng lo! NanoFrance sẽ giúp bạn! Là nhà máy sản xuất với 10 năm kinh nghiệm trong ngành, chúng tôi là người hiểu rõ nhất sự thay đổi của thị trường. Chúng tôi cũng biết rõ cần làm gì để tạo ra được sữa tiểu đường chất lượng, có khả năng cạnh tranh tốt, đem lại nguồn doanh thu cao.

Nhà máy sản xuất sữa của NanoFrance

Đặc biệt với lợi thế về nguồn nguyên liệu sản xuất đa dạng, dây chuyền hiện đại, NanoFrance tự tin sẽ đem đến dịch vụ sản xuất với mức chi phí hợp lý nhất.

Bạn muốn gia công sữa dành người tiểu đường? Đừng quên liên hệ với NanoFrance để được tư vấn, hỗ trợ và nhận mẫu thử miễn phí!